Hà Nội sắp thẩm định giá bán nhà ở xã hội

2130 Lượt xem
Cập nhật 13/01/2016
Nguồn tin:
Việc thẩm định giá bán, giá cho thuê sẽ được thành phố thúc đẩy trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn tất thủ tục xin cấp sổ đỏ cho người dân.

 Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn vừa có chỉ đạo liên quan đến các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn. Theo đó, Sở Xây dựng cần sớm tổ chức thẩm định giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội nhằm tạo điều kiện cho các chủ đầu tư hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng bán nhà và xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho người mua.

Đối với các dự án đã được UBND thành phố chấp thuận đầu tư hoặc cho phép chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà xã hội, nếu chậm triển khai quá 12 tháng, Sở Xây dựng phải kiểm tra để đề xuất xem có được thực hiện tiếp hay thu hồi, giao chủ đầu tư khác có năng lực hơn.

Những dự án đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư quá 12 tháng thì lãnh đạo thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra và đưa ra đề xuất về khả năng đổi chủ.

Lãnh đạo thành phố nhận định thời gian qua, tiến độ đầu tư nhiều dự án nhà xã hội còn chậm, nhiều dự án đưa vào sử dụng nhưng hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa hoàn thành thủ tục thẩm định giá bán - cho thuê, chưa thành lập ban quản trị nhà chung cư...
Tin khác